Ủ tóc bằng dầu dừa, bạn đã thực sự làm đúng cách?

Kemtrinamda.vn cập nhật cho bạn một số thông giúp bạn dưỡng tóc tại nhà một cách hiệu quả nhất. Bài viết hôm nay mang chủ đề Ủ tóc bằng dầu dừa, bạn đã thực sự làm đúng cách?.

Ủ tóc bằng dầu dừa, bạn đã thực sự làm đúng cách? | Tin từ chuyên gia.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa rất phổ biến ở phái đẹp. (Ảnh: Pinterest)

Dầu dừa được xem là một trong những “thần dược” dưỡng tóc khá phổ biến ở phái đẹp. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết dưỡng tóc bằng dầu dừa đúng cách? Sử dụng dầu dừa đúng cách và hiệu quả sẽ giúp mái tóc bạn sẽ suôn mượt, bóng bẩy và khỏe mạnh. Hãy cùng Đẹp365 khám phá cách ủ tóc bằng dầu dừa thật hiệu quả nhé!

1. Dưỡng tóc bằng dầu dừa như thế nào?

Dầu dừa ủ tóc rất hiệu quả. (Ảnh: Internet)

Dầu dược được dùng đến nhiều nhất cho việc ủ tóc, chúng có thể loại bỏ các vấn đề về da cho bạn đến 90%. Vậy nên, tinh dầu dừa là sản phẩm khá được ưa chuộng của các nàng đang gặp phải tình trạng chẻ ngọn, xơ rối và rụng tóc.

Thế nhưng, nếu bạn ủ tóc không đúng cách, dễ dẫn đến tác dụng phụ khiến da đầu bết, bệnh viêm da, nấm trên da đầu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Tác dụng khi dưỡng tóc bằng dầu dừa mà các nàng nên biết

Dầu dừa hồi phục mái tóc hư tổn, khô xơ (Ảnh: Internet)
  • Loại bỏ đến 90% lượng gàu có trên tóc bạn.
  • Nuôi dưỡng mái tóc mềm mại, suôn mượt.
  • Hồi phục mái tóc hư tổn, khô xơ.
  • Kích thích chân tóc giúp tóc mọc nhanh và dài.
  • Trong tinh dầu dừa có chứa chất axit Lauric, đây là thành phần kháng khuẩn, kháng nấm mạnh nên tốt cho da đầu và tóc của bạn.
  • Tẩy tế bào chết ở da đầu.

3. Loại tóc nào nên ủ tóc bằng dầu dừa

Bất kỳ loại tóc nào cũng có thể sử dụng dầu dừa để ủ tóc. (Ảnh: Internet)

Bạn có biết dầu dừa là một sản phẩm thiên nhiên thuần chay và lành tính hay không? Cho nên bất kỳ loại tóc nào, cho dù là tóc mỏng, khô xơ, hư tổn thì vẫn có thể sử dụng dầu dừa để ủ tóc.

4. Cách lựa chọn dầu dừa ủ tóc phù hợp, an toàn nhất

Bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy, nên chọn thành phần 100% nguyên chất từ thiên nhiên để đảm bảo độ an toàn khi sử dụng. Hãy chọn dầu dừa nguyên chất để ủ tóc, tránh những tình trạng kích ứng da đầu hay không đem lại hiệu quả dưỡng tóc như bạn mong muốn.

5. Quy trình dưỡng tóc bằng dầu dừa đúng cách

Cách ủ dầu dừa với tóc khô xơ hoặc hư tổn. (Ảnh: Internet)

Chuẩn bị các vật liệu

  • 1 cái khăn và mũ trùm bằng ni – lông.
  • 1 lượng dầu dừa vừa đủ để ủ tóc bạn.

Các bước dưỡng tóc bằng dầu dừa đúng cách

Dầu dừa tinh khiết
Nên sử dụng dầu dừa tinh khiết khi ủ tóc (Ảnh: Internet)
  • Bước 1: Làm nóng dầu dừa của bạn ở nhiệt độ ấm (bằng lò vi ba hoặc cách thủy). Nếu bạn để dầu dừa ở tủ lạnh thì cần thêm 30 giây nữa để dầu dừa tan chảy. Không nên để dầu sôi, vì dầu dừa lúc ấm mới phát huy được hết tác dụng của nó.
  • Bước 2: Gội đầu sạch sẽ trước khi ủ tóc. Không sử dụng gel hoặc chất dưỡng tóc nào khác vì có thể làm bí lỗ chân lông tóc, gây mụn và làm giảm hiệu quả của dầu dừa. Hãy để tóc còn hơi ẩm để tinh dầu thẩm thấu sâu vào da tóc hơn.
  • Bước 3: Thoa đều dầu dừa mới hấp lên tóc, massage nhẹ da đầu từ gốc đến ngọn. Quấn tóc lại và dùng khăn lông hoặc mũ chụp trong vòng 30 phút với tóc khô xơ hoặc hư tổn. Nếu da đầu bạn thiên dầu thì nên ủ khoảng 20 phút là đủ. Ngoài ra, bạn có thể ủ dầu dừa qua đêm hoặc ủ trong 2 giờ đồng hồ, bạn nhớ gội sạch lại đầu sau khi gỡ mũ trùm ra.
  • Bước 4: Gội sạch lại đầu bằng nước lạnh, không nên để dầu dừa dính bết vào tóc và da đầu. Bạn có thể sử dụng dầu gội dưỡng tóc và gội từ 2-3 lần liên tục cho đến khi da đầu sạch dầu.

6. Những lưu ý khi ủ tóc bằng dầu dừa

Những lưu ý khi ủ tóc bằng dầu dừa (Ảnh: Pexels)
  • Sử dụng dầu dừa tinh khiết: Vì khi sử dụng dầu dừa pha tạp chất lên da đầu dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng, gây tổn thương hoặc mụn mủ trên da.
  • Nên làm ấm dầu dừa trước khi sử dụng để tăng hiệu quả.
  • Không nên tùy tiện sử dụng dầu dừa nếu bạn bị dị ứng: Bạn hãy thử lên một vùng da trên tay hoặc cổ để xem độ kích ứng dầu dừa trên da. Trường hợp da bạn nhạy cảm, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia về tóc trước khi sử dụng.
  • Đúng liều lượng và thời gian: Chỉ cần dùng 1 lượng vừa đủ cho cả mái tóc. Và không nên ủ lâu quá 1 ngày và không gội đầu. Tóc bạn sẽ bốc mùi, nhớt dầu và trông rất bẩn.
  • Nên ủ dầu dừa khi ở nhà hoặc vào ban đêm: Điều này có thể giúp bạn tránh tiếp xúc với ánh nắng hoặc bụi bẩn, làm giảm công hiệu của dầu dừa.
  • Giảm tác hại của thuốc nhuộm tóc: Dầu dừa có thể giảm bớt sự thiệt hại về hóa chất gây tổn thương tóc bằng khả năng cân bằng độ ẩm của nó. Vậy nên nhỏ một vài giọt dầu dừa vào chai thuốc nhuộm trước khi sử dụng.
  • Sau khi gội đầu và ủ tóc bằng dầu dừa bạn chỉ nên sấy nhẹ rồi để tóc khô tự nhiên.

7. Kết hợp với những nguyên liệu khác để dưỡng tóc cho tóc hư tổn

Với công thức này bạn sẽ cần thêm chanh và mật ong nguyên chất. (Ảnh: Pexels)

Với công thức này bạn sẽ cần thêm chanh và mật ong nguyên chất. Trong thành phần của nước cốt chanh giúp tóc mềm mại và chân tóc chắc khoẻ, từ đó ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Bên cạnh đó mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất, là một chất làm ẩm tự nhiên, cho mái tóc của bạn luôn được dưỡng ẩm tối đa.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

  • Trước tiên bạn hãy làm sạch tóc và da đầu với dầu gội thông thường, rồi lau khô.
  • Trộn đều hỗn hợp gồm dầu dừa, chanh, mật ong theo tỷ lệ 2:2:1.
  • Tiếp tục thoa đều lên tóc, tập trung ở phần chân tóc và massage nhẹ nhàng.
  • Sau khi ủ tóc với hỗn hợp được 20 phút, bạn xả sạch với nước.
  • Hãy kiên trì sử dụng 2-3 lần/ tuần để mang đến sự thay đổi cho mái tóc của bạn.

Ủ tóc được xem là một trong những bước chăm sóc tóc tốt nhất hiện nay. Bạn băn khoăn liệu có dòng sản phẩm kem ủ tóc nào trên thị trường vừa an toàn lại vừa đạt hiệu quả cao? Liệu ngoài dầu dừa chúng ta có thể sử dụng nguyên liệu nào khác nhưng hiệu quả tương đương hoặc tốt hơn hay không?

Đừng lo, với dòng sản phẩm kem ủ tóc TRESemmé Keratin Smooth chứa tinh dầu argan- vốn là “giọt vàng” chăm sóc tóc quý hiếm từ vùng Morocco kết hợp với keratin protein cho tóc bạn cảm nhận 5 hiệu quả chỉ sau một lần sử dụng: Tóc vào nếp – bóng mượt – mềm mại – giảm xơ – gỡ rối. Đặc biệt, sản phẩm áp dụng công thức dành riêng cho tóc khô xơ, khó vào nếp, giúp nhẹ nhàng làm sạch sâu cho tóc, đem đến cho bạn mái tóc đẹp chuẩn salon mỗi ngày, kiêu hãnh và tự tin tỏa sáng theo cách riêng của bạn. Đây là sản phẩm chăm sóc tóc được các chuyên gia tại nhiều tuần lễ thời trang danh tiếng trên thế giới tin tưởng sử dụng.

Hãy cùng Đẹp365 tìm hiểu cách sử dụng sản phẩm cũng vô cùng đơn giản:

  • Gội sạch đầu bằng “bộ đôi” sản phẩm gội và xả TRESemmé Salon Detox.
  • Thoa đều một lượng Kem ủ TRESemmé Salon Detox lên 2/3 tóc, từ thân đến ngọn. Sau đó massage da đầu để dưỡng chất được thẩm thấm sâu hơn.
  • Xả tóc lại bằng nước lạnh để định hình lại lớp biểu bì, giúp tóc thêm phần sáng bóng.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về sản phẩm này để chăm tóc chuẩn salon tại đây.

Các chuyên gia về tóc cũng đã khẳng định rằng, dầu dừa là nguyên liệu đứng đầu trong quá trình phục hồi tóc và dưỡng tóc suôn mềm. Hi vọng với cách dưỡng tóc bằng dầu dừa mà Đẹp365 vừa chia sẻ, các nàng sẽ có mái tóc đẹp như ý của mình.

Đẹp365 Team

Đẹp365 là cổng thông tin chuyên về làm đẹp: trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc, các kiểu tóc đẹp, sức khoẻ đời sống và những xu hướng làm đẹp mới nhất.

Nhận thông báo hàng tuần cho tin tức làm đẹp


Qua bài viết chi tiết này chắc bạn đã tìm cho mình những thông tin hữu ích để chăm sóc mái tóc của mình rồi đúng không. Tuy nhiên bạn có thể xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác để chăm sóc mái tóc tại đây nha: Xem tại đây.

Ủ tóc bằng dầu dừa, bạn đã thực sự làm đúng cách?

Từ khoá liên quan về chủ đề Ủ tóc bằng dầu dừa, bạn đã thực sự làm đúng cách?

#Ủ #tóc #bằng #dầu #dừa #bạn #đã #thực #sự #làm #đúng #cách.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết.

Nguồn: dep365.com

5/5 - (3 votes)

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments